Dealers       Contact       About Us
 
 
download brochure pricelist download prog downloads
        
 
 
     Home
     Products
     Support
     News & References
     Partners
     Solution & Technology
     About Biometric Lab

Contact ITWORKS
 

    News

 
กันยายน 2549
Press Release


“ไอที เวิร์คส์” พัฒนาซอฟท์แวร์แลกบัตรอัจฉริยะ
มั่นใจแก้ปัญหาผ่านเข้า-ออกอาคารได้ 100%

“ไอที เวิร์คส์” งัดโปรเจคท์ใหม่สุดไฮเทค พัฒนาซอฟท์แวร์ระบบแลกบัตรผ่านเข้าอาคาร “VisitorWORKS” เน้นความปลอดภัย และความรวดเร็ว ประเดิมแห่งแรก GEMS Tower ศูนย์รวมร้านค้าอัญมณีหรูย่านเจริญกรุง

บริษัท ไอที เวิร์คส์ จำกัด ผู้นำด้านพัฒนาซอฟท์แวร์ และเทคโนโลยีการยืนยันตัวบุคคล (Identifications Technology) ออกโปรเจคท์ใหม่ระบบแลกบัตรผ่านเข้า-ออกอาคารอัจฉริยะ เน้นความปลอดภัย และความสะดวกรวดเร็วในการใช้งานเป็นหลัก ภายใต้ชื่อ “VisitorWORKS” ซึ่งเป็นระบบแลกบัตรผ่านเข้า-ออกสมบูรณ์แบบ ที่ใช้แค่เพียงบัตรประชาชนในการรูดเพื่อบันทึกข้อมูล โดยแห่งแรกที่เข้าทำการติดตั้ง และทดลองการใช้งาน ได้แก่ GEMS Tower แหล่งรวมด้านผลิตภัณฑ์เครื่องประดับ และอัญมณีหรู ย่านเจริญกรุง

คุณพีรวัฒน์ แสงชูโต ผู้จัดการนิติบุคคลอาคารชุด GEMS Tower ได้กล่าวว่า “จุดแรกเริ่มของความคิดที่เราต้องการจะปรับปรุง และพัฒนาระบบผ่านเข้า-ออกของผู้ที่มาติดต่อกับอาคาร ก็เพราะ GEMS Tower มีผู้คนผ่านเข้า-ออกมากมาย ไม่ต่ำกว่าวันละ 1 พันคน ทำให้เกิดปัญหาในการเก็บบันทึกข้อมูลของผู้ติดต่อ ซึ่งในปัจจุบันเรายังใช้ระบบ  manual คือ ให้เจ้าหน้าที่เป็นผู้จดรายละเอียด ชื่อ-สกุล จากบัตรประชาชน พร้อมทั้งเวลาเข้า-ออกของผู้ที่มาติดต่อ พร้อมแลกบัตร visitor จึงจะสามารถเข้าสู่อาคารได้ ฉะนั้นในบางช่วงเวลา ที่ผู้ติดต่อมาพร้อมกันเป็นจำนวนมาก จะทำให้เกิดปัญหากับเจ้าหน้าที่ของเรา ที่ไม่สามารถจดบันทึกรายละเอียดผู้ติดต่อได้หมด หรือหากจดได้หมด ก็จะพบว่า ผู้มาติดต่อต้องรอต่อแถวแลกบัตรกันเป็นจำนวนมาก ทำให้เกิดความไม่สะดวกในหลายด้าน”

คุณพีรวัฒน์ กล่าวต่อว่า “เนื่องจากอาคารของเราเป็นศูนย์รวมอัญมณี และเครื่องประดับที่มีค่า เราจึงต้องเน้นในด้านความปลอดภัยเป็นหลัก วิธีการบันทึกข้อมูลที่ใช้อยู่ในปัจจุบันนี้ ถือว่ายังไม่เพียงพอ ซึ่งหากเกิดปัญหาในด้านความปลอดภัยขึ้น กระบวนการในการตามหาคนเหล่านั้นอาจใช้เวลานาน หรืออาจไม่สามารถเป็นไปได้เลย เราจึงเริ่มมองหาระบบที่จะเข้ามาเพิ่มเติม เพื่อช่วยเสริมด้านความปลอดภัย และต้องใช้งานได้รวดเร็ว เพื่อลดปัญหาการรอคิวแลกบัตรของผู้ที่มาติดต่อให้ได้”

จากนั้น บริษัท ไอที เวิร์คส์ จำกัด จึงได้เข้ามามีส่วนร่วม ในการเป็นผู้เข้ามาเพิ่มเติมระบบ เพื่อแก้ไขปัญหาการแลกบัตรผ่านเข้า-ออกให้กับ GEMS Tower โดย ดร.พลภัทร์ อุดมผล ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาธุรกิจ บริษัท ไอที เวิร์คส์ กล่าวว่า “VisitorWORKS เป็นระบบการผ่านเข้า-ออกอาคารที่ถือว่าครบถ้วน และสมบูรณ์ที่สุด เราได้ให้ทีมโปรแกรมเมอร์ของเราพัฒนาซอฟท์แวร์สำเร็จรูปที่จะสามารถจัดการระบบการผ่านเข้า-ออกอาคาร โดยเน้นไปที่ความปลอดภัย และการใช้งานได้อย่างสะดวกรวดเร็วเป็นปัจจัยหลัก”

“VisitorWORKS ได้ถูกออกแบบมาให้ มีวิธีการใช้งานง่าย โดยใช้แค่บัตรประชาชนรูดไปที่เครื่องอ่านบัตร จากนั้น เครื่องจะทำการอ่านข้อมูลจากแถบแม่เหล็กทั้งหมด เช่น ชื่อ-สกุล ที่อยู่ ภาพถ่าย และสิ่งที่เพิ่มเติมมา คือ เวลาที่ผู้ติดต่อ ทำการผ่านเข้า-ออกจากตึก จากนั้นเจ้าหน้าที่ก็สามารถคืนบัตรประชาชนให้กับผู้ติดต่อได้ทันที เพราะข้อมูลทั้งหมดได้ถูกเก็บไว้ในเครื่องคอมพิวเตอร์เรียบร้อยแล้ว และหากมีปัญหาในด้านความปลอดภัยเกิดขึ้น ก็จะทำให้สามารถตรวจสอบ และค้นหาข้อมูลผู้ที่เข้ามาติดต่อกับทางอาคารได้โดยง่าย”

“ในกรณีของชาวต่างชาติ หรือไม่ได้นำบัตรประชาชนมา ทางเราได้ออกแบบระบบให้สามารถใช้บัตรอื่นๆ ที่ระบุข้อมูลของผู้ติดต่อแทนได้ เช่น Passport หรือใบอนุญาตขับขี่ โดยการนำบัตรไปเข้าเครื่องสแกนเนอร์ความเร็วสูงที่เราติดตั้งไว้ และหลังจากเจ้าหน้าที่สแกนบัตรเรียบร้อยแล้ว จะสามารถคืนบัตรนั้นให้กับเจ้าของได้ทันทีเช่นกัน ซึ่งถือเป็นการลดภาระของทางเจ้าหน้าที่ ในการเก็บรักษาบัตรของผู้ติดต่อได้อีกทางหนึ่งด้วย นอกจากนี้ เมื่อคำนวณระยะเวลาที่ใช้ในการแลกบัตร จะใช้เวลาเพียงไม่เกิน 30 วินาทีต่อคนเท่านั้น เราจึงคิดว่า 'VisitorWORKS' เป็นระบบที่จะสามารถตอบโจทย์ในด้านความปลอดภัย และความรวดเร็ว ในกระบวนการการผ่านเข้า-ออกอาคารได้อย่างดีที่สุด” ดร.พลภัทร์ กล่าวปิดท้าย



  กลับไปหน้าที่แล้ว






 
 

 
 
 
 
 
 
Copyrights © 2008 IT WORKS Ltd. All Rights Reserved..