Dealers       Contact       About Us
 
 
download brochure pricelist download prog downloads
        
 
 
     Home
     Products
     Support
     News & References
     Partners
     Solution & Technology
     About Biometric Lab

Contact ITWORKS
 

    News

 

กุมภาพันธ์ 2551

โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ อินเตอร์เนชั่นแนล เลือก TimeWORKS standalone A2 ป้องกันผู้ไม่เกี่ยวข้อง กำหนดสิทธิ์บุคคลเข้า-ออกแต่ละแผนก

โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ อินเตอร์เนชั่นแนล เป็นโรงพยาบาลแห่งแรกที่ได้รับการรับรองคุณภาพโรงพยาบาลไทย (Hospital Accreditation-HA) และเป็นโรงพยาบาลแห่งแรกในภูมิภาคเอเชียที่ได้รับการรับรองคุณภาพโรงพยาบาลระดับสากล JCI (Joint Commission International Accreditation) จากสหรัฐอเมริกา

เนื่องจากเป็นโรงพยาบาลขนาดใหญ่ และมีผู้ใช้บริการจำนวนกว่า 1.2 ล้านรายต่อปี จากกว่า 190 ประเทศทั่วโลก จึงมีฐานข้อมูล อุปกรณ์ รวมทั้งเวชภัณฑ์ทางการแพทย์เป็นจำนวนมาก ทางโรงพยาบาลจึงทำการติดตั้งระบบควบคุมการผ่านเข้าออกด้วยลายนิ้วมือไว้ที่ประตูของแต่ละแผนก เพื่อกำหนดสิทธิ์ในการเข้าและออกของบุคคลทั้งในและนอกแผนก ทั้งนี้เพื่อป้องกันการรั่วไหลของข้อมูล และการนำเวชภัณฑ์ทางการแพทย์ออกจากห้องโดยไม่ได้รับอนุญาต

ทั้งนี้ โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ฯ ได้เลือกติดตั้ง TimeWORKS standalone A2 จาก บริษัท ไอที เวิร์คส์ จำกัด ซึ่งเป็นระบบการเข้า -ออกประตู (Access Control) และระบบลงเวลา (Time & Attendance) โดยใช้ลายนิ้วมือ ภายใน TimeWORKS standalone A2 ประกอบด้วยเครื่องอ่านลายนิ้วมือ พร้อมระบบโปรแกรมที่สามารถบันทึกลายนิ้วมือ โปรแกรมกำหนดสิทธิ์การเข้า-ออกประตู และโปรแกรมจัดทำรายการ

คุณมณฑล วรนารถ  ผู้จัดการฝ่ายสารสนเทศ โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ อินเตอร์เนชั่นแนล กล่าวว่า เนื่องจากโรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ฯ เป็นโรงพยาบาลขนาดใหญ่ มีพนักงานมากกว่า 3,100 คน เราจึงต้องการระบบที่ช่วยรักษาความปลอดภัยที่ช่วยป้องกันผู้ที่ไม่เกี่ยวข้องเข้าไปยังแผนกต่าง ๆ ในโรงพยาบาล

“TimeWORKS standalone A2 ช่วยให้สามารถกำหนดสิทธิ์การเข้าและออกของบุคคล และช่วยให้เราสามารถตรวจสอบเวลาของผู้ที่เข้าและออกห้องได้ ซึ่ง TimeWORKS standalone A2 ที่ติดตั้งที่ประตูของแต่ละแผนกจะเก็บลายนิ้วมือเฉพาะผู้ที่มีสิทธิ์เข้า-ออกห้องนั้นไว้ เพื่อป้องกันผู้ที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้าไป และเรายังได้ตั้งระบบ Time Zone เพื่ออนุญาตให้เข้าได้เฉพาะช่วงเวลาอีกด้วย”

ซึ่งแต่ละเครื่องสามารถเก็บลายนิ้วมือได้อย่างน้อย 1,500 ลายนิ้วมือ และสามารถเก็บรายการการผ่านเข้า-ออกได้อย่างน้อย 30,000 รายการ โดยเครื่องสามารถค้นหาลายนิ้วมือได้ภายใน 1 วินาที

“ก่อนหน้านี้ทางโรงพยาบาลใช้เครื่องแบบกดรหัสเพื่ออนุญาตให้เข้าห้อง เพื่อป้องกันปัญหาต่างๆ ที่เกิดขึ้น เช่น ลืมรหัสผ่าน หรือให้ผู้อื่นใช้รหัสเข้าแทน เป็นต้น เราจึงได้เปลี่ยนมาใช้ TimeWORKS standalone A2 เนื่องจากเป็นระบบควบคุมโดยใช้ลายนิ้วมือ จึงบันทึกข้อมูลได้อย่างถูกต้องและแม่นยำ ซึ่งก็คือจะอนุญาตเฉพาะบุคคลที่เครื่องได้บันทึกลายนิ้วมือได้เข้าไปเท่านั้น

ปัจจุบันโรงพยาบาลบำรุงราษฏร์ฯ ได้ติดตั้ง TimeWORKS standalone A2 ตามแผนกต่างๆ แล้วจำนวน 11 ห้อง ใน 6 แผนก เช่น ห้อง Store (ห้องเก็บเวชภัณฑ์), แผนกบัญชี, แผนกการเงิน แผนกจัดซื้อ เป็นต้น

“ในส่วนของการดึงข้อมูลจากเครื่องนั้น เราดึงข้อมูลโดยใช้สาย LAN ซึ่งไม่จำเป็นต้องใช้ PC โดยเครื่องสามารถจัดทำรายงานแสดงการเข้า-ออกได้”

 

 

 



ภาพแสดงการติดตั้ง TimeWORKS standalone A2 จาก IT WORKS ที่ โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ อินเตอร์เนชั่นแนล



 

 
 
 
 
 
  กลับไปหน้าที่แล้ว 

 

 
 
 
 
 
 
Copyrights © 2008 IT WORKS Ltd. All Rights Reserved..